DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ TRONG CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ

TRONG CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

1. Dịch vụ công trực tuyến là gì?

Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

2. Các mức độ dịch vụ công trực tuyến

- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: Nhà nước đảm bảo cung cấp đến người dân và doanh nghiệp dịch vụ với đầy đủ các thông tin cơ bản  và cần thiết về TTHC cùng những văn bản, giấy tờ có liên quan.

- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: Là DVC trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo hồ sơ theo yêu cầu.

- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: Là DVC trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ

- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: Là DVC trực tuyến mức độ 3 và cho phép người dùng:

+ Điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

+ Thanh toán lệ phí ( nếu có) qua Dịch vụ Bưu chính công ích khi nhận kết quả tại nhà.

3. Vai trò, lợi tích của dịch vụ công trực tuyến

- Tạo môi trường hoạt động hiệu quả cho cá nhân, doanh nghiệp trong quá trình tiếp cận thông tin, hồ sơ cũng như giải quyết các TTHC nhanh gọn, mọi lúc mọi nơi.

- Hình thành cơ sở dữ liệu, phục vụ tra cứu và xác thực hồ sơ điện tử một cách nhanh chóng

- Thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện 24/24 giờ trong ngày tại mọi địa điểm có kết nối internet.

- Tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch; đơn giản thủ tục giấy tờ

- Chủ động các công việc khác của công dân.

- Theo dõi được tình trạng hồ sơ trên website trực tuyến

- Đảm bảo công khai, minh bạch hồ sơ, thủ tục.

Thực hiện: 

Nguyễn Lụa

Viết bình luận

Xem thêm tin tức