Một số kết quả nổi bật công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2018

Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án số 05-ĐA/QU của BCH Đảng bộ quận (khóa XX) về “Xây dựng cơ quan điện tử, tiến tới xây dựng chính quyền điện tử quận Hà Đông giai đoạn 2016-2020” và “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2018” của Thành phố Hà Nội, 6 tháng đầu năm 2018, công tác cải cách hành chính trên địa bàn quận Hà Đông tiếp tục được triển khai đồng bộ, mang lại hiệu quả tích cực.

 

Ngay từ đầu năm, UBND quận đã ban hành Kế hoạch số 18/KH-UBND về cải cách hành chính nhà nước năm 2018; tiếp tục chỉ đạo thực hiện Chương trình 08-CTr/TU ngày 26/4/2016 của Thành ủy về “Đẩy mạnh CCHC, tạo bước chuyển mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2016 - 2020”. Trong đó, quận chú trọng nâng cao hiệu quả tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với các quy định TTHC và các vấn đề dân sinh bức xúc. UBND quận tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc công khai số điện thoại đường dây nóng trên cổng thông tin điện tử quận và niêm yết tại bộ phận một cửa, tiếp nhận thông tin và phản ánh, kiến nghị qua hộp thư góp ý đặt tại bộ phận một cửa và Ban tiếp công dân quận, tiếp nhận qua chuyên mục bạn đọc hỏi - cơ quan chức năng trả lời trên cổng thông tin điện tử quận.

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2018, UBND quận Hà Đông đã chủ động xây dựng Bộ chỉ số đánh giá kết quả thực hiện CCHC của các cơ quan chuyên môn, với mục tiêu theo dõi, đánh giá một cách thực chất, khách quan, công bằng kết quả thực hiện CCHC. Trong tháng 4 và 5/2018, UBND quận đã đánh giá thí điểm đối với 03/12 phòng chuyên môn và 03/17 phường. Trước và sau tết Nguyên đán Mậu Tuất, Đoàn kiểm tra công vụ của UBND quận đã tiến hành kiểm tra đột xuất bộ phận một cửa quận và 13 phường. Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn đã trực tiếp chỉ chỉ ra những tồn tại, thiếu sót của từng đơn vị và yêu cầu khắc phục. Tính đến hết tháng 5/2018, Đoàn đã kiểm tra 05 đợt với tổng số 29 buổi tại 19 đơn vị (02 phòng chuyên môn và 17 phường).

Công dân đến giao dịch tại bộ phận "Một cửa" phường Phú Lãm.

UBND quận chỉ đạo bộ phận một cửa quận và UBND các phường xây dựng quy trình ISO 9001:2008 đối với 100% TTHC thực hiện tại đơn vị; niêm yết công khai đầy đủ danh mục TTHC thuộc thẩm quyền, tiếp tục rà soát, rút ngắn thời gian, đơn giản hóa thủ tục hành chính cả ở cấp quận và cấp phường. Trong đó, thẩm quyền quận đang thực hiện là 257/310 TTHC. Số TTHC rút ngắn thời gian: 241/257, đạt tỷ lệ 93.8%.

6 tháng đầu năm 2018, quận đã tiếp nhận tổng số 6.858 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 100%, trong đó có 3.414 hồ sơ giải quyết trước hạn. Tổng số hồ sơ dịch vụ công mức độ 3 tiếp nhận là 2.650, giải quyết đúng hạn đạt tỷ lệ 100%. Ở cấp phường tổng số hồ sơ tiếp nhận là 28.493, tỷ lệ trung bình rút ngắn thời gian thực hiện đạt 88.25%. Tổng số hồ sơ dịch vụ công mức độ 3, 4 tiếp nhận của 17 phường là 1.684, trong đó đã giải quyết, trả đúng thời hạn đạt tỷ lệ 100%.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, trong 6 tháng cuối năm, UBND quận Hà Đông sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2018”. Trong đó, chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền; đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền về CCHC có hiệu quả đến người dân và doanh nghiệp. Quận duy trì áp dụng Bộ chỉ số đánh giá kết quả thực hiện cải cách hành chính của các cơ quan chuyên môn, UBND các phường thuộc quận năm 2018. Tiếp tục rà soát quy trình để rút ngắn thời gian giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền, thực hiện công khai kết quả giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên cổng thông tin dịch vụ công của quận và Thành phố theo quy định.

Nguồn: 

Cổng thông tin điện tử Quận Hà Đông

Viết bình luận

Xem thêm tin tức