Một số kết quả nổi bật công tác cải cách hành chính của quận Hà Đông trong quý I/2018

Thực hiện chủ đề năm công tác 2018 của Thành phố Hà Nội về “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” và Đề án số 05-ĐA/QU ngày 04/4/2016 của Quận ủy về “Xây dựng cơ quan điện tử, tiến tới xây dựng chính quyền điện tử quận Hà Đông giai đoạn 2016-2020”, trong quý I/2018, quận Hà Đông đã đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, trong đó coi trọng việc tăng cường trật tự kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức công vụ, tinh thần thái độ, ý thức, văn hóa ứng xử của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

 

Đối với lĩnh vực đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC: Đến nay toàn quận đã có 250/272 thủ tục được rút ngắn, đạt tỷ lệ 91,9%. Ở cấp phường tỷ lệ này đạt 86,8%. Việc rút ngắn thời gian giải quyết TTHC ở cả cấp quận và phường đã tiết kiệm được chi phí, giảm thời gian đi lại của cá nhân, tổ chức và nhận được sự đồng thuận, đánh giá cao của công dân.

Trong quý I, bộ phận “Một cửa” quận đã tiếp nhận 2.501 hồ sơ và 100% số hồ sơ đã được giải quyết đúng hạn, trong đó có 1.338 hồ sơ giải quyết trước hạn, không có hồ sơ trả quá hạn. Tổng số hồ sơ thực hiện dịch vụ công mức độ 3 là 822, trong đó đã giải quyết 798 hồ sơ, trả đúng hạn là 798, đạt tỷ lệ 100%; không có hồ sơ trả quá hạn. Tổng số hồ sơ tiếp nhận của 17 phường là 9.048 hồ sơ, đã xử lý 9.032 hồ sơ đúng hạn, đạt tỷ lệ 99,9%. Tổng số hồ sơ dịch vụ công mức độ 3, 4 tiếp nhận của 17 phường là 1.684. Tổng số hồ sơ đã giải quyết là 1.604, trả đúng hạn là 1.604, đạt tỷ lệ 100%; không có hồ sơ trả quá hạn.

Công dân đến giao dịch tại bộ phận "Một cửa" quận Hà Đông.

Cũng trong quý I/2018, quận Hà Đông tiếp tục cập nhật ứng dụng hệ thống cơ sở dữ liệu theo dõi, phục vụ chỉ đạo điều hành của TP Hà Nội. Phần mềm quản lý văn bản của quận thường xuyên được nâng cấp, có phản ánh trạng thái hồ sơ công việc. 100% văn bản chỉ đạo, điều hành của UBND quận, Chủ tịch UBND quận được thực hiện gửi file điện tử trên phần mềm. UBND quận cũng đã ban hành Bộ chỉ số đánh giá kết quả thực hiện cải cách hành chính của các cơ quan chuyên môn, UBND các phường thuộc quận trong năm 2018 với mục tiêu theo dõi, đánh giá một cách thực chất, khách quan, công bằng kết quả thực hiện cải cách hành chính, qua đó nhằm phục vụ nhân dân, tổ chức và doanh nghiệp ngày một tốt hơn.

Về kết quả kiểm tra công vụ, trong quý I, Đoàn kiểm tra của quận đã kiểm tra đột xuất 13/17 phường, tập trung vào thời điểm trước và sau Tết nguyên đán Mậu Tuất. Qua kiểm tra, nhìn chung các đơn vị thực hiện nghiêm quy định liên quan đến công tác CCHC. Đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động chấp hành tốt quy trình tiếp công dân, tổ chức giải quyết các TTHC theo chức năng, nhiệm vụ được giao; chấp hành tốt quy chế văn hóa công sở; có thái độ đúng mực trong giao tiếp. Tuy nhiên qua kiểm tra vẫn còn một số tồn tại: có đơn vị niêm yết TTHC tại 03 vị trí (trên bảng, tại bàn và trên trang thông tin điện tử) chưa đồng bộ. Một số cán bộ, công chức chưa sử dụng thường xuyên và khai thác hộp thư điện tử công vụ chưa hiệu quả…

Nguồn: 

Cổng thông tin điện tử Quận Hà Đông

Viết bình luận

Xem thêm tin tức