Quận Hà Đông đẩy mạnh đầu tư hạ tầng CNTT ổn định phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền quận

Quận Hà Đông đẩy mạnh đầu tư hạ tầng CNTT ổn định phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền quận

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 05-ĐA/QU của Quận ủy Hà Đông về “Xây dựng cơ quan điện tử, tiến tới xây dựng chính quyền tử quận Hà Đông giai đoạn 2016-2020”, từ năm 2016 đến nay, quận Hà Đông đã xây dựng và triển khai nhiều giải pháp đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin ổn định phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền quận.

 

Cụ thể, quận duy trì tốt hoạt động của Trung tâm dữ liệu tại quận với phòng máy chủ vận hành an toàn, liên tục 24/7, ổn định đáp ứng tốt các yêu cầu khi triển khai các ứng dụng của Thành phố và vận hành xử lý công việc của cán bộ công chức tại quận.

Quận Hà Đông tiếp tục là đơn vị dẫn đầu TP về việc vận hành hệ thống wifi phủ sóng toàn bộ trụ sở quận phục vụ CBCC và dành riêng phục vụ công dân khi đến làm việc tại trụ sở quận đảm bảo an toàn, ổn định. Lắp đặt và duy trì ổn định từ tháng 12/2016 đến nay thêm 01 ddywowngf truyền mạnh internet cáp quang, tốc độ 80Mbs phục vụ tác nghiệp của CBCC tại trụ sở quận và dự phòng chia sẻ băng thông với đường truyền hiện có. Đảm bảo đường truyền và tín hiệu kết nối với Thành phố hoạt động ổn định 24/24h phục vụ các cuộc họp giao ban trực tuyến với Thành phố và các sở ngành. Hiện nay, quận Hà Đông đang duy trì 3 đường truyền mạng internet phục vụ nhu cầu tác nghiệp của CBCC tại quận.

 


 Quận Hà Đông duy trì tốt hoạt động của Trung tâm dữ liệu tại quận với phòng máy chủ

vận hành an toàn, liên tục 24/7, ổn định.

 

Song song với đảm bảo hạ tầng CNTT ổn định, từ năm 2016 đến nay, quận Hà Đông cũng đầu tư nguồn lực mua sắm trang thiết bị CNTT theo nguyên tắc đồng bộ, tập trung, đảm bảo an ninh, an toàn thông tin, đảm bảo 100% CB-CCVC quận có nhu cầu được sử dụng máy tính khi làm việc. Trong 3 năm từ 2016 đến hết 2018, quận đã đầu tư trên 2,5 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị CNTT. Đến cuối năm 2018, quận đã hoàn thành nâng cấp cổng TTĐT quận trên nền tảng công nghệ mới nhất, đảm bảo an ninh an toàn thông tin cũng như đảm bảo liên kết tích hợp với các phần mềm ứng dụng, cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của TP.

Công tác ứng dụng CNTT có nhiều đổi mới. Từ tháng 5/2016 quận đã áp dụng phần mền quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp trên phạm vi toàn bộ các đơn vị trực thuộc UBND quận, 100% văn bản được xử lý trên phần mềm, không xử lý văn bản giấy. Tính đến cuối tháng 5/209, UBND quận đã tiếp nhận 45.453 văn bản. Năm 2018 quận hoàn thành tiếp nhận và áp dụng triển khai phần mềm quản lý đơn thư, khiếu nại tố cáo do Thanh tra TP triển khai; phần mềm quản lý cán bộ công chức do Sở Nội vụ triển khai; đồng thời triển khai các bước để số hóa dữ liệu. Đáng chú ý, quận duy trì ổn định phần mềm một cửa cấp quận, cung cấp dịch vụ công mức độ 3,4. Từ 1/1/2019 dừng phần mềm một cửa cấp quận để triển khai áp dụng phần mềm một cửa dùng chung ba cấp của Thành phố. Đến nay, cấp quận đã tiếp nhận và đưa vào vận hành 53 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 01 thủ tục mức độ 4; cấp phường đang vận hành 20 dịch vụ công mức độ 3 và 01 thủ tục mức độ 4. Tỷ lệ hồ sơ trả đúng hạn cấp quận đạt 99,95%; cấp phường đạt 99,99%.

Nhờ có hạ tầng CNTT đồng bộ, ổn định, các chỉ số cải cách hành chính của quận liên tục thăng hạng. Đến nay, chỉ số thực hiện chế độ một cửa, một cửa liên thông của quận xếp thứ nhất trong 30 quận huyện thị xã; chỉ số hiện đại hóa hành chính xếp thứ 4/30 quận huyện thị xã và chỉ số công tác chỉ đạo điều hành xếp thứ 10/30 quận, huyện, thị xã.

Nguồn: 

Cổng thông tin điện tử Quận Hà Đông

Viết bình luận

Xem thêm tin tức