Quận Hà Đông triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến

Quận Hà Đông triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến

UBND quận Hà Đông vừa ban hành Kế hoạch số 222/KH-UBND ngày 22/6/2022  triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn quận.

dvctt mh.jpg 

 

Theo đó, quận Hà Đông phấn đấu hết năm 2025, tối thiểu 80% TTHC thuộc thẩm quyền của UBND quận và UBND các phường đủ điều kiện để cung ứng trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; 100% TTHC được xác định đủ điều kiện theo quy định pháp luật và các điều kiện kỹ thuật được cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; thêm 20% số lượng TTHC được tinh gọn, đơn giản hóa, rút ngắn thời gian và tiết giảm ít nhất 50% chi phí. Đảm bảo đến năm 2025, trên 80% TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công q​uốc gia.

Tỷ lệ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử tối thiểu đạt 50% số với tổng số hồ sơ tiếp nhận; tối thiểu từ 80% trở lên hồ sơ giải quyết TTHC được luân chuyển trong nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, hoặc các cơ quan có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện tử; 100% hồ sơ TTHC đã giải quyết thành công được số hóa, lưu trữ và có giá trị tái sử dụng. 

Để thực hiện có hiệu quả những yêu cầu đề ra, UBND quận đề ra 8 nhóm giải pháp chính, bao gồm: Thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức, cách thức theo quy định của pháp luật để người dân, doanh nghiệp trên địa bàn hưởng ứng và thực hiện các thủ tục hành chính qua hệ thống Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công thành phố. Tăng cường vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là Thủ trưởng các phòng chuyên môn, Chủ tịch UBND các phường trong việc cung ứng, giải quyết dịch vụ công trực tuyến. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá những tồn tại, hạn chế, xác định nguyên nhân để kịp thời khắc phục tồn tại, hạn chế. Thường xuyên phối hợp, rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính để cắt giảm tối đa các loại giấy tờ không cần thiết, tiết kiệm thời gian, tiết giảm chi phí cho cơ quan, công dân, tổ chức tham gia giải quyết thủ tục hành chính. Phối hợp với các Sở, ngành cấu trúc lại quy trình thủ tục hành chính phù hợp với việc thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030" trên địa bàn thành phố Hà Nội. Rà soát, thống kê số thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Hằng năm, căn cứ chỉ tiêu tích hợp và điều kiện thực tế xác định danh mục các TTHC đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, báo cáo đề xuất Thành phố tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia trên cơ sở các tiêu chí, quy định cụ thể của Cổng dịch vụ công đảm bảo đến năm 2025 tích hợp đạt từ 80% thủ tục hành chính đủ điều kiện. 

Đặc biệt, thường xuyên khảo sát, lấy ý kiến hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính cung ứng dịch vụ công trực tuyến; có giải pháp xử lý, khắc phục các mặt tồn tại, hạn chế trong cung cấp dịch vụ công. Tăng cường đối thoại với người dân, tổ chức thông qua các hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến qua các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị.

Nguồn: 

Cổng thông tin điện tử quận Hà Đông

Viết bình luận

Xem thêm tin tức